Friday, December 19, 2014

Suy giảm tuần hoàn não


 Chính cuộc sống bận rộn, công việc căng thẳng, môi trường ô nhiễm và thực phẩm thiếu an toàn. … khiến cho bệnh thiếu máu lên não, suy giảm tuần hoàn não hay thiểu năng tuần hoàn não này ngày càng trở nên phổ biến. Suy giảm tuần hoàn não ngày nay không chỉ xảy ra ở người cao tuổi mà còn thường gặp ở nhân viên văn phòng, đặc biệt là những người lao động trí óc. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống cũng như công việc. Tình trạng thiếu máu cung cấp cho não nếu xảy ra lâu dài mà không chú trọng cải thiện sẽ có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng như đột quỵ, tai biến mạch máu não.

Các triệu chứng của suy giảm tuần hoàn não
Nhức đầu: là triệu chứng sớm nhất và dễ gặp nhất, chiếm 90% các trường hợp. Từ một vài vị trí trên vùng đầu, cơn đau có thể lan ra khắp cả đầu. Người bệnh đặc biệt cảm thấy nặng đầu và khó chịu khi tập trung suy nghĩ, thậm chí là khi di chuyển.
Chóng mặt, hoa mắt: Kèm theo đau nhức đầu là ù tai, chóng mặt, hoa mắt, mất thăng bằng nhất là lúc đang nằm mà thay đổi tư thế. Tỷ lệ bị chóng mặt chiếm tỷ lệ khá cao, khoảng 87%. Chóng mặt ở người cao tuổi có thể lành tính nhưng cũng có thể do nhiều nguyên nhân nguy hiểm gây ra, trong đó điển hình là do thiếu máu não, dẫn đến những tai nạn gây chấn thương về xương khớp và sọ não.
Mất ngủ kéo dài: Khi lượng máu lên não không đủ, người bệnh dễ dàng bị mất ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ. Biểu hiện của tình trạng này rất đa dạng như ngủ không sâu, dễ thức giấc hoặc gặp ác mộng. Có khi, đầu đêm ngủ được nhưng đến nửa đêm lại trở mình trằn trọc, khó ngủ lại, gần sáng mới ngủ được. Do đêm khó ngủ nên ban ngày có thể hay ngủ gật. Mất ngủ kéo dài gây cảm giác mệt mỏi, toàn thân uể oải, chán làm việc, sa sút trí tuệ và dễ bị kích động. Do đó, hiện tượng này ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống và công việc của chúng ta.
Suy giảm trí nhớ: Hiện tượng nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt…. xảy ra thường xuyên sẽ khiến người bệnh giảm dần trí nhớ, hay quên trước quên sau, từ việc này nhảy sang việc khác nên giải quyết công việc không triệt để, khả năng tập trung tư tưởng rất kém.
Tê mỏi chân tay: là cảm giác như bị kiến bò hoặc tê các đầu ngón, cảm giác đau dọc xương sườn, đau gáy hoặc lạnh dọc sống lưng. Có khi, người bệnh như nghe tiếng ve kêu trong tai. Tuy không nghiêm trọng nhưng những cảm giác này khiến chúng ta ít nhiều khó chịu, gây mất tập trung, ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt, giấc ngủ và thể trạng tinh thần.

Điều trị suy giảm tuần hoàn não
Hiện nay có một số thuốc tân dược phổ biến được dùng để điều trị cải thiện tuần hoàn máu não như cholin alfocerat, glycerylphosphorylcholin, citicholin, vinpocetin, piracetam, pentoxiphylin, cerebrolysin….Như các bạn cũng đã biết thì thuốc tân dược là một con dao hai lưỡi, lợi hại luôn đi cùng với nhau. Vì vậy hiện nay việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược được xem là lựa chọn tối ưu nhất.
Hiện nay Công Ty TNHH TM Dược Phẩm Trang Ly cho ra đời sản phẩm Hoạt Huyết Traly. Sản phẩm với các thành phần chính là các thảo dược như: Đương quy, Ích mẫu, Ngưu tất, Thục địa, Xích thược, Xuyên khung. Hoạt Huyết Traly tác dụng: bổ huyết, hoạt huyết; giúp giảm đau nhức đầu, đau vai gáy, tê buồn tay chân, hoa mắt chóng mặt; hỗ trợ điều trị các trường hợp thiếu máu lên não, thiểu năng tuần hoàn não: suy giảm trí nhớ, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, đau mỏi vai gáy, tê cứng cổ, đau cơ, chân tay tê bì. Sản phẩm dùng tốt cho những người bị: thiếu máu lên não, thiểu năng tuần hoàn não: suy giảm trí nhớ, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, đau mỏi vai gáy, tê cứng cổ, đau cơ, chân tay tê bì. Để biết thêm chi tiết các bạn có thể xem tại: http://tranglypharma.com/an-than-tang-cuong-th-nao/hoat-huyet-traly


No comments:

Post a Comment