Tuesday, December 2, 2014

Sắt có vai trò gì đối với cơ thể


Sắt là một trong những khoáng chất rất quan trọng đối với cơ thể. Khi được cung cấp đầy đủ lượng sắt thì cơ thể sẽ khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và ngược lại nếu thiếu sắt thì cơ thể suy nhược, mệt mỏi, thiếu máu….Vậy sắt có vai trò như thế nào đối với cơ thể.
Giúp các tế bào hồng cầu phát triển khỏe mạnh: Sắt là nguyên liệu để tổng hợp nên hemoglobin, chất có mặt trong tế bào hồng cầu và làm cho hồng cầu có màu đỏ, có vai trò vận chuyển oxy trong máu đến với các mô trong cơ thể.

Cơ bắp săn chắc: Cơ thể rất cần sắt để tạo ra những khối cơ bắp khỏe mạnh nhất là đối với nam giới. Quá trình vận chuyển oxy được thực hiện bởi hemoglobin thông qua quá trình co cơ. Nếu lượng sắt cung cấp cho cơ thể thấp sẽ làm cho cơ chậm phục hồi dẫn đến bị đau nhức cơ.
Giúp hệ thống miễn dịch khỏe mạnh: Sắt bổ sung chất dinh dưỡng cho hệ miễn dịch, nếu thiếu sắt hệ thống miễn dịch sẽ suy giảm vì thế cơ thể sẽ khó có thể chống lại sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh.
Tạo năng lượng cho cơ thể: Khi cơ thể thiếu sắt sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu khiến cơ thể mệt mỏi, giảm khả năng hoạt động, làm việc….

Đối tượng thiếu sắt thường gặp nhất là phụ nữ đặc biệt là phụ nữ có thai và trẻ em. Nguyên nhân gây ra là do cung cấp thiếu, cơ thể hấp thu sắt kém, hay bị mất nhiều (do nhiễm giun sán, xuất huyết đường tiêu hóa, viêm nhiễm hay dị ứng, mất qua kinh nguyệt…) hoặc nhu cầu của cơ thể quá cao trong một số giai đoạn tăng trưởng nhanh và hồi phục sau khi bệnh. Chế độ ăn của trẻ em Việt Nam hay bị thiếu sắt, do đó tỉ lệ trẻ bị thiếu máu do thiếu sắt khá cao, nhất là ở những vùng kinh tế và điều kiện vệ sinh còn kém. Sinh non và nhẹ cân cũng là nguyên nhân gây thiếu máu do thiếu sắt ở trẻ sơ sinh. Trẻ 1-3 tuổi là lứa tuổi có nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt cao, do nhu cầu dành cho tăng trưởng cao trong khi chế độ ăn không cung cấp đủ lượng sắt cần thiết nếu không được chú ý.


Làm cách nào để bổ sung đầy đủ lượng sắt cần thiết cho cơ thể: bổ sung lượng sắt qua nguồn thức ăn từ động vật như thịt nạc, gan….chúng có hàm lượng sắt khá cao và dễ hấp thu. Còn lượng sắt ở thức ăn thực vật thì hàm lượng thấp và khó hấp thu. Vì thế trong khẩu phần ăn nên có đạm động vật và phải ăn đúng thời điểm và chế biến đúng cách. Ngoài ra việc sử dụng các sản phẩm có tác dụng bổ sung sắt là rất cần thiết, vì trên thực tế chúng ta chưa thể đáp ứng đủ lượng sắt cần thiết hàng ngày cho cơ thể qua lượng thức ăn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm có tác dụng bổ sung sắt cho cơ thể, nhưng những sản phẩm này chủ yếu sử dụng sắt thông thường độ hấp thu kém. Hơn nữa những sản phẩm này có mùi tanh rất khó uống và gây táo bón.
TRALY IRON sản phẩm sử dụng Sắt (dạng iron (III) hydroxide polymaltose) có độ hấp thu cao gấp nhiều lần so với sắt thông thường, ngoài ra sản phẩm còn bổ sung thêm Lysin, Taurin, Vitamin B1, Vitamin B2, Vitamin B12… giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả và bổ sung thêm các vitamin cần thiết. TRALY IRON không có mùi tanh như những sản phẩm sắt thông thường mà có mùi vị thơm ngon nên rất dễ sử dụng. Sản phẩm được đóng gói vào ống nhựa nên rất an toàn khi sử dụng cho trẻ. Dùng tốt cho người bị thiếu máu do thiếu sắt, trẻ em bị thiếu sắt, phụ nữ, người mất máu do chấn thương, phụ nữ mang thai và đang có ý định mang thai. Sản phẩm của Công ty TNHH TM Dược Phẩm Trang Ly. Chi tiết các bạn xem tại: http://tranglypharma.com/san-pham-danh-cho-phu-nu-mang-thai-va-cho-con-bu/traly-iron


No comments:

Post a Comment