Thursday, December 11, 2014

Những điều cần biết về U Xơ Tử Cung và U Nang Buồng Trứng


      U nang buồng trứng hay u xơ tử cung là hai căn bệnh rất dễ gặp ở bất kể lứa tuổi nào của phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và thường để lại hậu quả nghiêm trọng vì thế cần phải phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về hai căn bệnh này để biết cách phòng tránh cũng như cách khắc phục.
U xơ tử cung là khối u lành tính phát triển từ cơ tử cung. Nếu khối u này này nằm gần ở vị trí niêm mạc thì có thể gây chảy máu, băng huyết…nó còn gây chèn ép, bịt lỗ tử cung. Với những người đang mang thai khi bị mắc phải bệnh này có thể bị sẩy thai hoặc sinh non….

U nang buồng trứng là loại u thường dễ gặp nhất. U nang buồng trứng rất khó phát hiện vì nó không có triệu chứng cụ thể. 90% u nang buồng trứng là u lành nhưng cũng có tới 10% là ác tính. Nếu không kịp thời hỗ trợ điều trị sẽ đe dọa rất lớn đến khả năng phát triển và rụng trứng, từ đó gây khó khăn trong quá trình thụ thai của chị em.

Nguyên nhân: 
U nang buồng trứng có thể là do chức năng của tuyến giáp bị giảm hoặc do nguyên nhân nội tiết tố, hay do chu kỳ kinh không phóng noãn, qua nhiều chu kỳ nang noãn tăng dần kích thước thành u nang buồng trứng. Trong khi đó yếu tố quan hệ tình dục sớm và không an toàn, nạo phá thai nhiều lần… có thể gây ra u xơ tử cung. Y học cũng cho rằng nội tiết tố và hormone cũng là những yếu tố ảnh hưởng tới bệnh này.

Cách phòng tránh và khắc phục:
 - Khám phụ khoa định kỳ ít nhất 1 lần/năm, còn đối với những người có tiền sử mắc bệnh về phụ khoa thì nên khám 6 tháng/1 lần.

- Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý
Đối với người bị u xơ tử cung cần kiêng thịt màu đỏ, các sản phẩm sữa có hàm lượng chất béo cao. Tránh xa chất kích thích như caffein, nước ngọt, sô cô la, trà và cà phê. Không nên ăn một số loại trái cây, rau củ như: táo, lê, mận, cà chua, cần tây, củ cải, súp lơ, cà rốt, dưa chuột, nấm...vì những loại này dễ làm gia tăng hàm lượng estrogen, khiến các khối u phát triển nhanh hơn.
Đối với người bị u nang buồng trứng: Không nên ăn ngũ cốc tinh chế, thịt đỏ, thực phẩm nhiều đường, thức ăn nhanh, thức ăn chế biến có chứa ít chất xơ, ít chất dinh dưỡng và hàm lượng chất béo cao.
- Tránh stress, quan hệ tình dục an toàn
 



- Nên sử dụng những thảo dược cũng như những sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược có tác dụng điều trị u xơ tử cung và u nang buồng trứng hiệu quả và an toàn. TRALY DICER với các thành phần chính là cao khô Sói Rừng, cao khô Hoàng Kỳ, cao khô Ý Dĩ, cao khô Trinh Nữ Hoàng Cung. Sản phẩm giúp hoạt huyết, đào thải các gốc tự do, hóa ứ, hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u xơ vú, u xơ đại lành tính tuyến tiền liệt gây tiểu nhiều ở người cao tuổi. Sản phẩm của Công ty TNHH TM Dược Phẩm Trang Ly. Chi tiết các bạn xem tại: http://tranglypharma.com/u-buou/traly-dicer-hop-60-vien



No comments:

Post a Comment