Friday, February 7, 2014

Phòng - ngừa táo bón hiệu quả

Tết thường là dịp để mọi người tụ tập họp mặt gặp nhau do đó việc tiệc tùng ăn uống liên miên là không thể tránh khỏi và kèm theo đó là mệt mỏi, tăng cân … vì lúc nào bụng cũng đầy. Vậy nên chúng ta phải có bí quyết để giữ được sức khỏe cho bản thân mà vẫn vui với mọi người.
Những món ngon ngày Tết
Theo đúng văn hóa Việt Nam, chúng ta vẫn nói “Ăn Tết” chứ ít người nói “Nghỉ Tết”, “Chơi Tết”… nên ngày Tết, vấn đề ăn uống rất được quan tâm, món gì cũng phải có, đầy ắp các món ăn giàu đạm, béo... đến các loại rượu, bia, nước ngọt. Những bữa tiệc liên miên, nạp quá nhiều loại thực phẩm trong một ngày, từ tinh bột, đạm, dầu mỡ, chất xơ, bánh kẹo, nước giải khát có gas, rượu… khiến bộ tiêu hóa quá tải.
Bệnh táo bón

Hơn nữa, ngày Tết thường có thói quen gặp đâu ăn đấy, do vậy chúng ta thường không ăn thành bữa, làm thay đổi nhịp tiêu hóa của ngày thường (3 - 4 bữa/ngày). Ăn theo ngày thường, theo chu kỳ sinh học, cứ đến giờ đó là dạ dày làm việc, đường tiêu hóa làm việc. Trong khi đó, ngày Tết ăn rải rác suốt ngày nên dạ dày lúc nào cũng có thức ăn, bụng lúc nào cũng ngang ngang nên hệ tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng dễ mắc bệnh táo bón.

Một giải pháp đơn giản và hiệu quả trong phòng- điều trị táo bón là bạn có thể bổ sung chất xơ dưới dạng thực phẩm. Chất xơ không hòa tan làm tăng thể tích phân thường có trong các loại rau. Chất xơ hòa tan đặc biệt là Inulin có khả năng kết hợp với nước giúp làm mềm phân, đồng thời tăng thể tích của phân, kích thích nhu động ruột, chống táo bón tốt hơn. Do cơ thể không hấp thu chất xơ nên chất xơ không đi vào máu do đó nó rất an toàn đặc biệt với các đối tượng như phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ. Việc sử dụng chất xơ để điều trị táo bón là giải pháp nên được ưu tiên lựa chọn do tính an toàn mà nó mang lại.
Traly Inulin có thành phần chính là Inulin bào chế dưới dạng dung dịch với mùi vị thơm ngon, dạng ống uống chia liều sẵn tiện sử dụng.

No comments:

Post a Comment