Saturday, February 8, 2014

Đau nhức khớp mùa lạnh: Những điều người cao tuổi nên lưu ý

Mỗi khi đông về ta vẫn thường hay nghe ông bà than phiền rằng các khớp đau nhức, tê buốt và khó đi lại.
Vậy nguyên nhân gì khiến khớp hay bị đau nhức vào mùa lạnh như vậy?
  • Thứ nhất, thoái hóa khớp là bệnh phổ biến ở người già do sự suy giảm tổng hợp sụn khớp và dịch khớp.
  • Thứ hai, Không khí lạnh thâm nhập vào cơ thể qua đường da bởi các lỗ chân lông làm cho mạch máu tại các vùng da đó co lại, máu đến các khớp xương bị hạn chế hoặc rất ít nên thiếu máu nuôi dưỡng khớp, cộng với dịch khớp đông quánh hơn khiến cho khớp bị khô cứng, đau mỏi và khó cử động.
  • Thứ ba, người già có sức đề kháng và khả năng bảo vệ cơ thể suy giảm, trời lạnh các thói quen tập luyện hàng ngày cũng bị giảm đi, do đó tình trạng đau nhức cũng nặng thêm.
Đau nhức khớp ở người cao tuổi

Những lưu ý sau đây giúp giảm đau nhức khớp:
- Có chế độ dinh dưỡng hợp lí để duy trì cân nặng ở mức độ vừa phải vè tăng cân hay béo phì cũng khiến đau nhức khớp tăng lên. Duy trì các thói quen tập luyện, trời lạnh có thể tập với thời gian muộn hơn chứ không nên bỏ tập.
- Khi ra ngoài phải chú ý giữ ấm toàn thân, nhất là bàn tay, bàn chân… Hàng ngày, trước khi đi ngủ có thể ngâm tay chân trong nước muối ấm sẽ giúp lưu thông khí huyết và giảm đau.

- Khi ngủ dậy, thường có cảm giác khớp cứng, cử động thì đau, lúc đó nên làm nóng khớp bằng dầu nóng và xoa bóp, như vậy các mạch máu giãn ra máu sẽ được vận chuyển dễ dàng để nuôi khớp đồng thời khớp cũng bớt khô cứng và cử động dễ dàng hơn.
- Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị đau nhức khớp. Hiện nay, hoạt chất glucosamin đang được nhiều người tin dùng vì tác dụng giúp giảm đau nhức khớp và hầu như không có tác dụng phụ nào. Glucosamin tham gia vào thành phần cầu trúc của sụn khớp và tăng khả năng bôi trơn của dịch khớp, vì vậy nó giải quyết được nguyên nhân của thoái hóa khớp.
Traly Samin - Hỗ trợ điều trị đau nhức khớp mùa lạnh

- Traly samin là một sản phẩm có chứa glucosamin hàm lượng 500mg, được bào chế dưới dạng dung dịch. Ở dạng bào chế này Traly samin có một ưu điểm lớn đó là người cao tuổi rất dễ nuốt mà không sợ bị mắc nghẹn, hoạt chất cũng được hấp thu một cách tốt hơn. Lựa chọn Traly samin cho những người thân yêu của bạn là một giải pháp hiệu quả và an toàn trong điều trị đau nhức khớp.
Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi Công ty TNHH Thương Mại Dược Phẩm Trang Ly.
Thông tin chi tiết hơn vui lòng xem tại: http://tranglypharma.com/xuong-khop/traly-samin


2 comments:

  1. Đa số bệnh xương khớp thường xảy đến với người cao tuổi. Xương khớp thì mình thấy Collagen Type II la hỗ trợ tốt nhất. Giúp tái tạo sụn khớp, chất bôi trơn làm cho xuong khớp cử động linh hoạt. Mọi người có thể tham khảo sản phẩm hỗ trợ xương khớp và được tư vấn tận tình tại cửa hàng VINAVITAMIN
    124 Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Q1, TPHCM
    Tham khảo: Giảm Đau Khớp Joint Plex Plus Collagen Type 2
    Giam Dau Khop Joint Plex Plus Collagen Type 2

    ReplyDelete