Monday, February 17, 2014

Hỏi đáp về hiện tượng đau nhức khớp gối

Hỏi:
Hai khớp ở đầu gối của tôi thường xuyên bị nhức (nhức trong xương), không bị sưng (vẫn bình thường). Và đặc biệt là khi trời lạnh hoặc đi mưa nhiều hai chân bị lạnh thì khớp gối rất nhức. Tôi bị hiện tượng này khoảng 4 năm nay, nhưng chưa đi khám BS và hiện nay gối của tôi đau thường xuyên hơn so với mấy năm trước. Tôi nên đến bệnh viện nào để khám và cách chữa trị ra sao?

Đáp:
Rất tiếc là bạn đã không cung cấp cho chúng tôi những chi tiết quan trọng như tuổi, công việc, giới tính nên khó để có thể biết bạn bị gì vế khớp gối.
Qua mô tả tình trạng đau nhức khớp gối khi lạnh chúng tôi nghĩ bạn có thể có hai vấn đề:
Thứ nhất bạn có thể thật sự bị viêm vùng khớp gối, khi viêm gối có thể sưng tràn dịch hoặc không, cơn đau xảy ra nhiều về đêm, đau cả khi nghỉ ngơi, hơi khác với tình trạng thoái hóa khớp ở giai đoạn sớm là chỉ đau khi đi và bớt khi nghỉ ngơi. Nhưng khi gối bị thoái hóa giai đoạn nặng hơn, bao hoạt dịch gối cũng bị viêm dày thì cơn đau cũng xuất hiện thường xuyên hơn đau ngay cả khi nghỉ ngơi.
Thứ hai có thể bạn bị tổn thương mạch máu chân (viêm tắc động mạch chi dưới), nếu bạn là người hút thuốc lá nhiều. Cơn đau có thể có cảm giác xảy ra ở gối, đau cả bắp chân, trời lạnh hay đi lại nhiều cũng gây ra đau, đau giảm bớt khi nghỉ ngơi. Một số nguyên nhân khác cũng có thể gây cơn đau tương tự có kèm tê chân lan từ thắt lưng xuống bàn chân như thoát vị đĩa đệm chèn ép rễ thần kinh.
Bạn có thể đến khám ở các bệnh viện có khoa Chấn Thương Chỉnh Hình ở gần nơi bạn sống.  Khi khám BS sẽ cho bạn chẩn đoán chính xác và sẽ có phương thức điều trị tùy theo loại bệnh. Chúc bạn mau khỏi bệnh.
Có thể bạn quan tâm:
Phòng ngừa đau nhức xương khớp
Traly Samin 500 - Hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp
Đau nhức khớp vào mùa lạnh - Những điều nên lưu ý



1 comment:

  1. Xương khớp thì mình thấy Collagen Type II la hỗ trợ tốt nhất. Giúp tái tạo sụn khớp, chất bôi trơn làm cho xuong khớp cử động linh hoạt. Mọi người có thể tham khảo sản phẩm hỗ trợ xương khớp và được tư vấn tận tình tại cửa hàng VINAVITAMIN
    124 Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Q1, TPHCM
    Tham khảo: Giảm Đau Khớp Joint Plex Plus Collagen Type 2
    Giam Dau Khop Joint Plex Plus Collagen Type 2

    ReplyDelete