Monday, February 24, 2014

Các loại thảo dược làm mát gan, giải độc gan

Lựa chọn sản phẩm điều trị bệnh gan
Mười thực phẩm làm sạch gan tự nhiên
Traly Arginin - Sự kết hợp của diệp hạ châu và Arginin
Gan là cơ quan có vai trò chuyển hóa, dự trữ glycogen, tổng hợp protein huyết tương và thải độc cho cơ thể của con người cũng như các động vật có xương sống khác
Gan được xem là nhà máy hóa chất của cơ thể vì nó đảm trách cũng như điều hòa rất nhiều các phản ứng hóa sinh mà các phản ứng này chỉ xảy ra ở một số tổ chức đặc biệt của cơ thể mà thôi. Gan là một trong số ít nội tạng của cơ thể có khả năng tái tạo lại một lượng nhu mô bị mất. Nếu khối lượng gan mất dưới 25% thì gan có thể tái tạo hoàn toàn.

Chính từ những vai trò tuyệt đố cần thiết của gan đối với sức khỏe cơ thể người và khả năng tái tạo của nó, con người cần phải bảo vệ lá gan của mình một cách tốt nhất. Đừng để khối lượng gan bị mất trên 25% mà không kịp phục hồi cho gan.
Do vậy, chúng ta cần phải biết rõ các loại thảo dược tốt cho gan để giúp mát gan, giải độc và bảo vệ sự sống của chính mình
1. Bồ công anh: 
Bồ công anh rất tốt cho gan mật nhờ vai trò kiểm soát được lượng mỡ vào cơ thể và tăng cường chức năng thải độc của gan, nhờ vậy nó rất có ích cho các bệnh nhân gan mật.
2. Atiso:

Được coi là "thần dược" đối với bệnh gan vì nó làm sạch các độc tố trong gan, bởi gan làm chức năng lọc thải chất độc nên dễ bị nhiễm độc gan.
3. Bồ bồ: 
Bồ bồ là tên gọi khác của Nhân trần nam. Bồ bồ có tác dụng làm tăng tiết mật, tác dụng làm tăng thải độc của gan, giúp mát gan, giải độc gan
4. Cúc gai: 
Đây là loại cây nổi tiếng nhờ công dụng tuyệt vời cảu nó trong điều trị các bệnh hiểm nghèo như: gan nhiễm mỡ, suy gan, viêm gan cấp và mãn tính, xơ gan. Lợi ích đặc biệt của loại thảo dược này có được nhờ vào các tính năng chống oxy hóa cực mạnh, qua đó góp phần nâng cao sức khỏe chung trong toàn bộ cơ thể.
5. Diệp hạ châu đắng: 

Hay còn gọi là cây chó đẻ răng cưa. Loại thảo mộc này được coi là một dược liệu tốt với công dịch chính là làm mát gan, mát máu, giải độc gan, hạn chế tác động sinh trưởng của vi rút, đặc biệt là vi rút viêm gan B.
6. Râu ngô (bắp): 
có chứa nhiều xitosteol, saponin, tinh dầu, vitamin C, K, canxi và kali. Uống nước râu bắp ngoài lợi tiểu còn làm tăng sự bài tiết mật, làm giảm tỉ trọng và sắc tố mật trong máu, thanh nhiệt, giải độc mát gan, hỗ trợ điều trị mụn nhọt, mẩn ngứa.

No comments:

Post a Comment