Thursday, May 2, 2013

Làm thế nào để tăng chiều cao cho bé?

Hỏi:

Làm thế nào để tăng chiều cao cho bé? Mình thực sự đang rất quan tâm đến vấn đề này. Chồng mình vốn dĩ thấp, mình thì cũng tạm ổn. Vậy nên theo di truyền thì bé nhà mình chắc cũng không cao. Mình có đầu tư cho bé uống nhiều sữa, nhưng bé nhà mình lại có hay bị dị ứng sữa nên mình băn khoăn không biết làm thế nào để tăng chiều cao cho bé?
Rất mong nhận được lời tư vấn của bác sĩ.

Trả lời:

Bạn thân mến,
Bạn đừng quá lo lắng, để tăng chiều cao cho bé phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không chỉ phụ thuộc vào sữa, dù sữa là thức uống giàu canxi góp một phần vào sự tăng chiều cao ở trẻ nhỏ.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng sau 6 tháng đầu đời trẻ bú mẹ hoàn toàn đến khi trẻ bắt đầu ăn dặm, ăn bổ sung đến giai đoạn trước tuổi dậy thì là giai đoạn quan trọng trong việc tăng chiều cao cho bé. 

Tuy nhiên, dù có ăn các thức ăn giàu canxi để phát triển chiều cao thì bạn vẫn nên đảm bảo được chế độ ăn đầy đủ năng lượng, các khoáng chất cần thiết. Trong đó, mẹ nên bổ sung cho trẻ những thực phẩm giàu canxi như sau với lượng canxi như sau:









- Tôm (1.120 mg)
- Ốc bươu (1310 mg)
- Phô mai (760 mg)
- Sữa (120 mg)
- Cua đồng giã lọc lấy nước (120 mg)


 



Bên cạnh đó, phụ huynh cần cung cấp thêm các thực phẩm chứa vitamin D ( có trong gan cá, phô mai), vitamin A (có trong rau xanh, lòng đỏ trứng gà), sắt (có trong thịt, gan, cá); kẽm (có trong sò, đậu nành, củ cải).




Đối với trường hợp bé nhà bạn không uống sữa được thì có thể thay thế bằng việc cho bé dùng phomai vì hàm lượng canxi trong phomai gấp 6 lần sữa và thân thiện với hệ tiêu hóa của bé.

Mặt khác, bạn nên tạo điều kiện cho bé vui chơi, vận động hợp lý cùng một giấc ngủ sâu sẽ tạo nên tất cả những yếu tố cần và đủ cho sự phát chiều cao của bé nhà bạn đấy.

2 comments:

  1. hay nhỉ, giờ mình mới biết có cái này

    ReplyDelete
    Replies
    1. :d, bạn biết rồi có thể về áp dụng để con nhà bạn có được chiều cao lí tưởng ^^

      Delete