Saturday, May 4, 2013

Những thực phẩm làm hạn chế chiều cao của trẻ



Bạn đừng quá nuông chiều con trẻ khi chúng đòi hỏi ăn các thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của chúng. Là mẹ đối với tôi sự phát triển của con về thể chất lẫn trí tuệ là điều tôi quan tâm hàng đầu. Sau đây tôi xin chia sẽ một chút kinh nghiệm nho nhỏ về các thực phẩm làm hạn chế chiều cao của trẻ mà tôi thấy bổ ích.

1. Kẹo bánh – đồ uống ngọt- các sản phẩm có đường:
 

Bánh kẹo , đồ uống ngọt… là món sở trường của các bạn nhỏ nhưng là ăn quá nhiều đồ ăn vặt chứa nhiều đường như: bánh kẹo, đồ uống ngọt… không chỉ kích thích quá trình chuyển hóa đường thành mỡ gây bệnh béo phì, mà còn làm giảm khả năng hấp thụ can-xi và các vitamin, khoáng chất khác của cơ thể trẻ. Nếu lượng đường chiếm từ 16-18% trong tổng hàm lượng thức ăn của trẻ thì trẻ sẽ thường xuyên phải đối mặt với các vấn đề về đường tiêu hóa.

Vậy nên các bậc phụ huynh nên chú ý không cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt, ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ.



2. Gà rán – niềm đam mê của con trẻ:

Các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ như các thực phẩm đóng hộp hoặc được chiên qua nhiều dầu mỡ thường mất đi khá nhiều chất dinh dưỡng trong quá trình chế biến, trong đó có cả vitamin D và các chất xơ. Và các đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ lại cung cấp cho trẻ quá nhiều calo, dễ dẫn đến bệnh béo phì và hạn chế sự phát triển của các tế bào thần kinh. Từ đó dẫn đến sự phát triển chiều cao của trẻ cũng bị hạn chế.


 


3. CoCa - pepsi – đồ uống có ga:

Chúng ta có thói quen luôn nuông chiều con trẻ trong các party vì thế cho chúng tiếp xúc với các đồ uống có ga và không biết một điều rằng chúng rất kích thích trẻ và trẻ sẽ nhanh chóng nghiện nó mà chúng ta gần như không biết và hiển nhiên là xây dựng cho chúng thói quen uống nước có ga.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 60% các trường hợp thiếu can-xi ở trẻ đều xuất phát từ thói quen uống các loại đồ uống có ga ở trẻ.
Các loại đồ uống có ga thường chứa nhiều axit Phosphoric. Quá nhiều hàm lượng axit này có thể dẫn tới việc làm tăng đào thải can-xi qua nước tiểu, trẻ sẽ chậm phát triển cả về chiều cao và thể lực.


 


Bạn nên chú ý hạn chế tối đa một số loại thực phẩm trên vì chúng có thể phá hỏng quá trình tăng chiều cao của con mình. Thay vào đó chúng ta nên lựa thực phẩm chứa nhiều Vitamin và canxi là sự lựa chọn hàng đầu trong việc tăng trưởng chiều cao của trẻ.

3 comments:

  1. BÀI VIẾT HAY ! CẢM ƠN ĐÃ CHIA SẼ !
    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    CỬA HÀNG KRFOODS
    Keywords: Bán rong biển ăn liền Hàn Quốc tại tphcm
    Keywords: Ban rong bien an lien Han Quoc tai tphcm

    ReplyDelete
  2. BÀI VIẾT HAY ! CẢM ƠN ĐÃ CHIA SẼ !
    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    CỬA HÀNG KRFOODS
    Keywords: Bán rong biển ăn liền Hàn Quốc tại tphcm
    Keywords: Ban rong bien an lien Han Quoc tai tphcm

    ReplyDelete
  3. 1.Nội dung bài hay nhưng thiếu sức hút người dùng
    Để biết thêm thông tin về dịch vụ của chúng tôi xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau:
    Văn phòng chuyên nghiệp về di trú mỹ.
    Web: http://ditrumytphcmvn.blogspot.com//
    Click vào Keywords: văn phòng di trú mỹ tại tphcm việt nam
    Click vào Keywords: van phong di tru my tai tphcm viet nam

    ReplyDelete