Saturday, April 27, 2013

Dấu hiệu nhận biết trẻ biếng ăn


Ở trẻ rất hay xảy ra hiện tượng biếng ăn, vậy nên các bậc phụ huynh có thể theo dõi thời gian ăn, cách ăn, cân nặng, chiều cao của trẻ thường xuyên để xác định xem con mình có biếng ăn hay không.

Ở giai đoạn biết đi, bé sẽ có những nhận định về thức ăn và phản ứng với ăn uống rất khác nhau, cho nên bố mẹ nên quan sát và tìm hiểu để phát hiện sớm triệu chứng biếng ăn ở trẻ.

Một số dấu hiệu nhận biết trẻ biếng ăn như:

- Thời gian cho bé ăn thường kéo dài hơn 30'

Thông thường một bữa ăn cùa trẻ thường chỉ từ 15 - 20', nếu bé nhà bạn ăn hơn 30'/ một bữa thì chứng tỏ bé đã bắt đầu có dấu hiệu biếng ăn. Lúc đó, cân nặng của bé sẽ nhẹ hơn so với cân nặng chuẩn ở giai đoạn này.

Chiều cao và cân nặng chuẩn ở giai đoạn này theo chuẩn phát triển trẻ em của WHO ( 2007 ):

+ Bé trai 2,5 tuổi có cân nặng 12,7kg và chiều cao 91,9 cm

+ Bé gái 2,5 tuổi có cân nặng 12,7kg và chiều cao 90,7 cm

Nếu bé nhà bạn có cân nặng, chiều cao ở dưới mức chuẩn này thì nên đưa bé đi khám để có được sự tư vấn dinh dưỡng thích hợp.

- Trẻ chỉ ăn một vài loại thức ăn:


Một số trẻ chỉ thích ăn một loại thức ăn nhất định và không thích thử thức ăn mới, do đó bố mẹ nên cho con làm quen với các loại thức ăn đa dạng từng ít một để bé làm quen dần, rồi sẽ ăn nhiều hơn. Tuyệt đối, hạn chế ép bé ăn thật nhiều một món mà bé không thích.

- Trẻ thường có biểu hiện quấy nhiễu trong giờ ăn





Nếu bé thường khóc quấy, ngậm thức ăn lâu, mải chơi không chịu ngồi ăn...thì cũng là một trong những dấu hiệu của biếng ăn mà bố mẹ cần lưu ý.

- Số bữa ăn hoặc lượng thức ăn trẻ ăn ít hơn so với các bạn

Có thể bạn quan tâm:
 TralyZin - Phát triển chiều cao, cân nặng cho trẻ

Thực phẩm chức năng cho trẻ biếng ăn
Bí quyết hay cho trẻ biếng ăn







No comments:

Post a Comment