Tuesday, May 14, 2013

Các vitamin cho trẻ biếng ăn, chậm lớn


Các vitamin và khoáng chất cực kì cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Bài viết sau sẽ nêu ra sự cần thiết của Lysin và vitamin đối việc chăm sóc trẻ biếng ăn, chậm lớn.

- Lysin giúp hấp thu Calci, tạo Collagen để giúp quá trình tạo mô liên kết của da, xương, sụn giúp thúc đẩy và phát triển chiều cao, phát triển các men tiêu hoá, kích thích ăn ngon. Thiếu Lysin sẽ làm giảm quá trình tổng hợp Protein gây ra trẻ gầy, yếu, teo nhão cơ, biếng ăn, chậm lớn, thiếu men tiêu hoá, thiếu nội tiết tố, giảm sức miễn dịch, dẫn tới dễ mắc bệnh. Cơ thể  không tự tổng hợp được Lysin, nguồn Lysin hoàn toàn phải đưa từ bên ngoài vào qua đường thức ăn và các loại thuốc có chứa Lysin. Lysin có trong đậu nành, thịt nạc, tôm, cá, trứng... Lysin rất dễ bị phá huỷ trong quá trình chế biến. Vì thế chúng ta thường gặp hiện tượng nhiều trẻ em biếng ăn chậm lớn do thiếu Lysin và các vitamin.

- Lysin giúp hấp thu Calci, tạo Collagen để  giúp thúc đẩy và phát triển chiều cao, phát triển các men tiêu hoá, kích thích ăn ngon. Thiếu Lysin sẽ làm giảm quá trình tổng hợp Protein gây ra trẻ gầy, yếu, teo nhão cơ, biếng ăn, chậm lớn, thiếu men tiêu hoá, thiếu nội tiết tố, giảm sức miễn dịch, dẫn tới dễ mắc bệnh. Với trẻ biếng ăn do thiếu Lysin thì khi bổ sung Lysin tốc độ tăng cân cao hơn 40% so với tốc độ tăng cân trong giai đoạn không bổ sung. Bên cạnh đó các vitamin cũng tham gia vào rất nhiều các quá trình chuyển hoá giúp phát triển cơ thể toàn diện. 








- Việc bổ sung Lysin và các vitamin với liều lượng hợp lý để đảm bảo trẻ luôn phát triển một cách tốt nhất và hết sức cần thiết. Trên cơ sở phân tích nhu cầu của trẻ em vể lượng Lysin và các vitamin thì loại thuốc Vitalysin trên thị trường bổ sung Lysin và các vitamin PP, B1, B2, B6, A, D, Calci cho trẻ em rất thích hợp. Vitalysin kết hợp các thành phần với tỷ lệ hợp lý dựa trên nhu cầu hàng ngày của trẻ. Vitalysin giúp kích thích trẻ ăn ngon, lớn nhanh, chống suy dinh dưỡng.

Như vậy vai trò của Lysin và các vitamin là rất quan trọng trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ.


Để chăm sóc trẻ biếng ăn, chậm lớn các bậc phụ huynh nên chú ý đến việc bổ sung lysine cho cháu phát triển tốt hơn.

No comments:

Post a Comment