Monday, May 6, 2013

Suy dinh dưỡng ở trẻ

Hỏi: 

Bé nhà em 2 tuổi nặng 10kg có bị xem là suy dinh dưỡng không?  

Trả lời:

Bé 2 tuổi nặng 10 kg, cân nặng của bé đang ở mức gần suy dinh dưỡng, bạn cần đo chiều cao cho bé nữa xem bé có phát triển cân đối không, có bị suy chiều cao không? Từ đó, bạn nên đưa ra chế độ ăn phù hợp với bé.

Trẻ bị suy dinh dưỡng, nhẹ cân thường kém ăn, hay bị rối loạn tiêu hóa hoặc mắc bệnh. Việc nuôi dưỡng chỉ có hiệu quả khi bệnh của trẻ đã được điều trị một cách triệt để. 
Cần phải cho ăn nhiều bữa trong ngày, mỗi bữa một ít để bảo đảm số lượng thức ăn cần thiết cho trẻ đồng thời phải cung cấp năng lượng cao hơn trẻ bình thường. 
Đối với bé 2 tuổi ngoài bú mẹ cần ăn thêm 4 bữa/ngày.
Trong chế độ ăn, ngoài gạo để nấu bột, cháo hoặc cơm và các thức ăn như bé khác cần phải thêm thịt hoặc cá, trứng, đậu đỗ, rau xanh và mỡ hoặc dầu. Cho ăn thêm hoa quả chín. Nên cho dầu mỡ quấy vào bột cháo hoặc cho dầu mỡ vào nước canh, rau xào… để tăng đậm độ nhiệt trong bữa ăn của trẻ. Cách chế biến bữa ăn phải phù hợp với khẩu vị của trẻ, luôn thay đổi món ăn để trẻ ăn ngon miệng.Vì bé đang nhẹ cân chị có thể cho bé uống thêm sữa, dùng thêm các thực phẩm chức năng bổ sung dinh dưỡng cho bé như cốm Traly Zin, Thymokids....để bé ăn ngon miệng hơn.  Đến khi bé đạt được cân nặng tốt thì có thể uống sữa công thức dành cho lứa tuối của bé như: Nuti IQ3…., tránh trường hợp trẻ tăng cân quá nhiều sẽ dẫn đến béo phì. 


Có thể bạn quan tâm:

Làm thế nào để tăng chiều cao cho bé 
Bí quyết hay cho trẻ biếng ăn 
Bí quyết cho trẻ biếng ăn 

1 comment: