Wednesday, March 20, 2013

Bí quyết cho trẻ biếng ăn


  Sự phát triển của trẻ luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của các bậc làm cha làm mẹ. Vậy cho nên khi thấy trẻ ham chơi, có dấu hiệu biếng ăn, ăn ít đi, kén ăn thì các ông bố bà mẹ hết sức lo lắng, và lên mạng, cũng như hỏi những người xung quanh để tìm được bí quyết cho con ăn được ngon miệng hơn, ăn được nhiều hơn để phát triển một cách tốt nhất.

Bài viết này là những tổng hợp từ những kinh nghiệm có được và những hiểu biết qua sách vở, báo chí, báo mạng để cho con yêu ăn ngon miệng hơn, ăn nhiều hơn, không còn biếng ăn nữa và phát triển tốt nhất.

 Đầu tiên khi nhận thấy con có dấu hiệu biếng ăn, các bậc cha mẹ hãy bình tĩnh, đừng nên lo lắng quá, cũng đừng ép cháu ăn mà tạo thành tâm lí sợ hãi cho trẻ nhỏ. Hãy đưa trẻ đến bệnh viện đo tốc độ phát triển, nếu cháu phát triển bình thường thì đừng lo lắng, cũng đừng so sánh cháu với những trẻ nhỏ khác, vì mỗi người có một thể trạng khác nhau, hãy để cho con trẻ ăn uống trong sự thích thú. Có thế cháu mới ăn ngon, tiêu hóa tốt, và mạnh khỏe được.

Sau đây là một số bí quyết  các bậc cha mẹ có thể làm để tạo sự hứng thú trong ăn uống của con trẻ:

+ Thiết kế món ăn đa dạng, thích hợp với sở thích của bé, bên cạnh việc chú ý vào cân đối dinh dưỡng hằng ngày, hàng tuần, hàng tháng thì cũng nên chú ý với việc phối hợp màu sắc bắt mắt trong một bữa ăn cho trẻ để gây được sự hứng thú trong ăn uống của các cháu. Nếu trẻ còn nhỏ, cho ăn bột hoặc cháo thì lúc cho trẻ ăn kết hợp với cho cháu chơi và cho ăn từ từ để cháu hứng thú. Tránh tối đa việc dọa nạt, ép buộc trẻ phải ăn cái này cái khác, điều đó sẽ ảnh hưởng đến tâm lí của trẻ sau này.

+ Nên cho trẻ ăn các loại hoa quả trước khi ăn, ít nhất là 30 phút, điều đó tốt cho việc hấp thụ các loại vitamin trong hoa quả đối với hệ tiêu hóa của bé, đừng cho bé uống nhiều nước ngọt. Nếu khi còn bé uống nhiều nước ngọt và tạo thành thói quen thì sau này trẻ lớn lên cũng uống rất nhiều nước ngọt không tốt cho dạ dày, hệ tiêu hóa.



+ Nếu trẻ thích ăn cái gì thì cho bé ăn cái đó, bên cạnh đó khéo léo dỗ dành bổ sung cho bé ăn thêm các loại khác để bổ sung dưỡng chất đủ đầy. Hoặc cũng có thể tìm các loại thức ăn tương đồng về lượng dinh dưỡng, lượng vitamin và gợi ý bé ăn, kích thích sự háo hức thưởng thức món mới của trẻ.

+ Có thể kết hợp cho trẻ dùng thêm enzym tiêu hóa, tuy nhiên, phải lưu ý, nếu sau 10 ngày mà enzym không có tác dụng thì nên dừng lại ngay.

+ Bên cạnh đó, có thể kết hợp thêm dùng thực phẩm chức năng cho trẻ, xem trẻ thiếu gì thì tìm loại thực phẩm tương ứng bổ sung thêm. Nên cho trẻ dùng loại thực phẩm chức năng dạng lỏng, hoặc hòa thành nước cho trẻ dễ dùng. Các giờ thích hợp nhất để cho trẻ dùng là: 9h sáng, 15h chiều, hoặc sau bữa ăn tối 2 tiếng. Một số loại thực phẩm chức năng như Traly Zin có chứa nhiều vitamin: A, C, PP... và hàm lượng kẽm thích hợp dùng tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ và chữa chứng biếng ăn hiệu quả.

2 comments:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay!
    Bạn nên bổ sung thực phẩm chức năng Omega 3 cho trẻ cũng rất tốt cho cơ thể! Bạn có thể tham khảo tại:
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------

    Thực Phẩm Chức Năng Omega 3 Fish Oil Của Mỹ
    Web: http://sieuthi-hangmy.blogspot.com/
    Click vào Keywords: Thực Phẩm Chức Năng Omega 3 Fish Oil Của Mỹ
    Click vào Keywords: Thuc Pham Chuc Nang Omega 3 Fish Oil Cua My

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết bổ ích
    -------------------------------------------------------------------------------------
    Công ty chuyên cung cấp sỉ và lẻ các loại hải sản khô
    Web: http://freshaznet.blogspot.com/
    Click vào Keywords: MỰC MỘT NẮNG GIÁ BAO NHIÊU TẠI TPHCM
    Click vào Keywords: MUC MOT NANG GIA BAO NHIEU TAI TPHCM

    ReplyDelete