Thursday, April 25, 2013

TraLy Zin - Phát triển chiều cao, cân nặng ở trẻ


Các bậc cha mẹ cũng biết rằng chiều cao, cân nặng của con người phụ thuộc vào nhiều yếu tố, dinh dưỡng, di truyền, chế độ sinh hoạt,...vv.... Và làm sao để con cái mình phát triển chiều cao, cân nặng được một cách tối đa nhất trong giới hạn di truyền và thể lực của trẻ đang là vấn đề rất được quan tâm, đặc biệt là giai đoạn dậy thì và giai đoạn trẻ dưới 5 tuổi.


Hỏi:
Con trai tôi năm nay 12 tuổi, cháu cao 1m30 nặng 32kg. Hàng ngày bé ăn uống bình thường, có uống thêm sữa nhưng so với các bạn cùng lớp thì bé thấp hơn, nhẹ hơn. Tôi nghe nói cho cháu dùng thêm Traly zin bổ sung vi chất cho cháu thì chiều cao, cân nặng của cháu tốt hơn có đúng không, dùng dài ngày có gây nên tác dụng phụ gì không?
 

 Trả lời:

Như lời bạn nói thì bé nhà bạn phát triển ổn, thuộc mức phát triển bình thường của nước ta. Những cháu đồng trang lứa có khả năng dậy thì trước nên chiều cao phát triển tốt hơn và có cân nặng tốt hơn thôi. Vậy nên, trong giai đoạn quan trọng này, bạn nên duy trì chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt, luyện tập hợp lí cho cháu. Nên chú ý kết hợp trong bữa ăn nhiều loại dinh dưỡng, đặc biệt là canxi, đạm, khoáng chất để bé có được sự phát triển chiều cao, cân nặng tốt nhất.

Ngoài ăn uống, khẩu phần ăn đa dạng, hợp lý đủ protid, lipid, glucid, rau xanh, hoa quả tươi…thì bạn cũng nên cho cháu uống sữa và sử dụng các chế phẩm từ sữa như pho mát, sữa chua. Ngoài cung cấp canxi thì sữa và các chế phẩm từ sữa còn cung cấp protein, chất béo, vitamin D và rất nhiều vi chất khác cần cho sự phát triển của cơ thể.


Với một chế độ ăn uống hợp lí, kết hợp uống 500ml sữa mỗi ngày, luyện tập vận động thì cung cấp đủ lượng canxi cho trẻ giúp phát triển chiều cao. Tuy nhiên, không được vì thế mà chủ quan chỉ cho bé uống sữa và không cân đối hợp lí dinh dưỡng dẫn đến tình trạng thừa canxin dễ gây sỏi thận ở trẻ.

Mặt khác, bạn cũng nên tạo điều kiện cho bé có thời gian tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nhất là vào buổi sáng sẽ bổ sung nhiều vitamin D, tham gia các hoạt động thể dục thể thao phù hợp bóng đá, chạy, cầu lông… sẽ giúp cho trẻ có thể lực khỏe mạnh, yếu tố tốt giúp phát triển chiều cao.



Hơn nữa, bạn hỏi rằng dùng Traly Zin thì bổ sung vi chất cho bé, giúp bé ăn ngon miệng hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn, dẫn đến phát triển chiều cao, cân nặng tốt hơn, điều này là đúng. Ngoài ra, trong Traly zin có các thành phẩn như vi chất kẽm, các loại vitamin A, B, PP...giúp tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ, để trẻ có được sức khỏe tốt nhất.


Nếu bạn biết cân đối các thành phần dưỡng chất trong bữa ăn chính với dùng sản phẩm này một cách hợp lí thì sự phát triển của bé về cân nặng và chiều cao ở trẻ sẽ tốt. Tuy nhiên, không nên quá phụ thuộc vào sản phẩm mà quên đi các yếu tố khác ảnh hưởng đến chiều cao, cân nặng như đã phân tích ở trên.


Bạn có thể tìm hiểu thêm cách dùng thực phẩm chức năng hiệu quả ở đây:

Cách dùng thực phẩm chức năng để đạt hiệu quả cao

Tìm hiểu thêm về sản phẩm Traly Zin:


TraLy Zin 

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.



1 comment: