Tuesday, April 9, 2013

Các dấu hiệu của stress


Với nhịp cuộc sống vội vã như hiện nay, công việc, cuộc sống, gia đình, bạn bè...con người luôn luôn phải đối mặt với hàng núi việc phải giải quyết cho nên nhiều khi người ta bị stress là không thể tránh khỏi. Đôi lúc, con người còn không nhận thức được là bản thân đang bị stress, cho nên việc nhận ra các dấu hiệu stress và có phương pháp giảm thiểu stress để cân bằng cuộc sống là điều vô cùng cần thiết. Sau đây là những dấu hiệu stress mà bạn không thể bỏ qua và phớt lờ nó:




1. Da

Một số biểu hiện của stress có thể thể hiện ra ở da như vã mồ hôi, hoặc eczema, hoặc cũng có thể do căng thẳng nên da của bạn sạm đi, xấu hơn thường ngày.

2. Hệ tiêu hóa:

Khi bạn bị stress thì thường ảnh hưởng lớn tới hệ tiêu hóa, ăn không ngon, mất cảm giác thèm ăn, đôi khi còn dẫn đến viêm dạ dày nên thần kinh của bạn quá căng thẳng nữa. Cho nên luôn phải chú ý ăn uống điều độ, cân bằng cuộc sống để có được trạng thái sức khỏe tốt.

3. Đầu:
Dấu hiệu rõ rệt nhất của việc bạn bị stress đó là bạn cảm thấy đau đầu, thay đổi tâm trạng, suy nghĩ tiêu cực, ngủ không ngon giấc, lo lắng muộn phiền. Nếu bạn đang gặp dấu hiệu như thế này có nghĩa là bạn gặp stress, bạn cần phải điều chỉnh lại cảm xúc và cuộc sống của mình. Nên nghỉ ngơi và thư giãn nhiều hơn để giảm thiểu stress trong cuộc sống.

4. Phổi và tim:

Bị stress thường dẫn đến tăng huyết áp, gặp những vấn đề về tim và thậm chí có các triệu chứng nguy hiểm hơn ảnh hưởng đến tim và phổi.

5. Hệ sinh sản:
Stress gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của một người. Người bị stress sẽ thấy mất ham muốn tình dục, giảm testosterone và thậm chí là rối loạn cương dương.







No comments:

Post a Comment