Friday, March 20, 2015

Vì sao cần bổ sung sắt cho bà bầu


Theo các nghiên cứu cho thấy, việc các bà bầu xác định được vai trò của sắt với sức khỏe bà bầu đúng đắn, sẽ tránh được rất nhiều nguy cơ không hay xảy ra trong quá trình mang thai. Ngoài chế độ ăn uống hàng ngày, các bà bầu còn có thể bổ sung sắt cho cơ thể bằng cách uống viên sắt ngay từ lúc mới bắt đầu mang thai, trong suốt thai kỳ và sau khi sinh một tháng.
Vai trò của chất sắt đối với bà bầu
Sắt là thành phần cấu tạo nên hemoglobin, chất có vai trò chính trong việc vận chuyển oxy cho cơ thể mẹ và thai nhi. Trong thời kỳ mang thai, thể tích máu của người mẹ tăng 50% so với bình thường., vì vậy bạn cần nhiều chất sắt để tăng cường hemoglobin hơn nữa.
Sắt giúp duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Sắt bảo vệ cơ thể tránh bị nhiễm khuẩn vì sắt cũng là thành phần của một enzym trong hệ miễn dịch, sắt giúp biến đổi beta caroten thành vitamin A, giúp tạo ra collagen (chất này gắn kết các mô cơ thể lại với nhau).
Bà bầu bổ sung đầy đủ sắt sẽ giảm mệt mỏi trong quá trình mang thai.

Thiếu sắt trong thời kỳ mang thai gây hậu quả gì?
Trong những tháng đầu tiên của thai kỳ, việc thiếu sắt còn dễ gây ra sảy thai hoặc thai bị chết lưu. Đến những giai đoạn sau, thiếu sắt có thể dẫn đến hiện tượng đẻ non, suy dinh dưỡng bào thai. Bà mẹ thiếu máu do thiếu sắt trong giai đoạn sinh nở có thể sẽ bị băng huyết sau khi sinh, gây nguy hiểm đến tính mạng.Nếu thiếu sắt khi mang thai, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt và có khi còn ngất xỉu.
Hàm lượng sắt cần thiết mỗi ngày cho bà bầu là bao nhiêu?
Nhu cầu sắt đối với một người bình thường là 12-15 mg mỗi ngày, với phụ nữ mang thai thì cần gấp rưỡi lượng sắt này.
Tuy nhiên, bạn không cần đặt mục tiêu đạt được lượng sắt như vậy mỗi ngày, thay vào đó, bạn cần ăn và chia trung bình cho cả tuần hoặc một vài ngày.
CÁCH BỔ SUNG SẮT CHO BÀ BẦU
Có 2 cách cho chị em để bổ sung sắt khi mang thai đó là qua dinh dưỡng hàng ngày và qua viên (dung dịch) bổ sung
-Bổ sung sắt bằng dinh dưỡng
Sử dụng các loại thực phẩm ăn hàng ngày có chứa nhiều sắt như thị bò, ngũ cốc, khoai tây, súp ngêu…
-Bổ sung sắt bằng các thực phẩm bổ sung
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm bổ sung viên sắt đặc biệt là dạng viên uống. Những loại sản phẩm này thường có mùi tanh nên rất khó uống, hơn nữa chúng thường gây ra hiện tượng táo bón nếu dùng lâu ngày. Vì thế bà bầu nên lựa chọn những sản phẩm tốt hơn ít tác dụng phụ hơn.

Traly Iron sản phẩm của Công Ty TNHH TM Dược Phẩm Trang Ly; với thành phần chính là Sắt III kết hợp với Lysin, Taurin, Vitamin B12, Vitamin B1, Vitamin B2. Sản phẩm có tác dụng:
- Bổ sung sắt, vitamin và các acid amin giúp phòng ngừa và hỗ trợ trong các trường hợp thiếu máu do thiếu sắt, mất máu do chấn thương, rong kinh, sau phẫu thuật.
- Bổ sung sắt cho phụ nữ đang mang thai, phụ nữ có dự định mang thai.
Traly Iron với thành phần chính là Sắt III được điều chế dạng dung dịch nên tăng khả năng hấp thu tốt hơn cho cơ thể, hơn nữa sản phẩm có mùi vị thơm ngon nên rất dễ dàng khi sử dụng. Sản phẩm dùng tốt cho người bị thiếu máu do thiếu sắt, trẻ em bị thiếu sắt, phụ nữ, người mất máu do chấn thương, phụ nữ đang mang thai, phụ nữ có dự định mang thai. Để biết thêm chi tiết các bạn có thể xem tại: http://tranglypharma.com/san-pham-danh-cho-phu-nu-mang-thai-va-cho-con-bu/traly-iron

No comments:

Post a Comment