Tuesday, March 31, 2015

Sụn vi cá mập


 Chúng ta thường nghe nói về "bào ngư, vi cá" với những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe thường được dùng trong các bữa ăn của vua chúa ngày xưa. Vậy vi cá có thành phần gì quý hiếm như vậy? Công dụng của nó với sức khỏe như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
 Tìm hiểu về sụn vi cá mập
 Sụn vi cá mập là gì? Sụn vi cá mập là phần sụn được lấy từ vây của cá mập, còn gọi là glucosamine sụn vi cá mập vì thành phần chủ yếu của nó là glucosamine và chondroitin sulfate. Đây là một trong những thành phần quý nhất trong cơ thể cá mập, được chế biến thành những sợi cước cá sạch trắng, dùng nấu súp với các thực phẩm khác như: cua, thịt gà, hải sâm,... có lợi ích rất lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt có tác dụng trong chữa bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp.

Giá sụn vi cá mập cực kỳ đắt đỏ và không phải ở đâu cũng có thể mua sụn vi cá mập được nên ngày nay với công nghệ tiên tiến các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho sản xuất ra thuốc sụn cá mập chiết xuất từ sụn vi cá mập, điều này giúp cung cấp sụn vi cá mập dễ dàng hơn đến người tiêu dùng, và hơn hết là phòng tránh được sụn vi cá mập giả (vì giá của nó quá cao).
Những lợi ích nào khi sử dụng viên sụng vi cá mập mang lại?
 Sự quý hiếm và giá thành đắt đỏ khiến nhiều người đặt câu hỏi công dụng của viên thuốc sụn vi cá mập như thế nào? Uống sụn vi cá mập có tác dụng chữa bệnh gì? Liệu sản phẩm sụn cá mập của có thật sự đáng để người tiêu dùng bỏ tiền ra sử dụng hay không?
- Chất chondroitin có khả năng ức chế các men phá hủy chất sụn trong khớp, nhờ đó sử dụng viên sụn cá mập nhật bản giúp bảo vệ xương khớp, hỗ trợ điều trị viêm xương khớp hiệu quả.
- Rất nhiều nghiên cứu phát hiện ra trong sụn cá mập của nhật có hoạt chất chondroitin, đây là chất có tác dụng ức chế sản sinh angiogenesis - chất kích thích quá trình tạo mạch máu mới nuôi dưỡng tế bào ung thư, nhờ đó ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển nên có giả thuyết sử dụng hợp chất này trong phòng và điều trị ung thư.
- Một công dụng khác của chất chondroitin trong viên uống sụn vi cá mập là góp phần nuôi dưỡng các tế bào giác mạc mắt, tăng cường tái tạo lớp giác mạc giúp mắt tránh được tình trạng bị khô.
Ngoài ra, thuốc sụn vi cá mập còn được ghi nhận có các tác dụng khác cho sức khỏe như: hỗ trợ tốt cho hệ tim mạch, cải thiện tinh thần, giúp giảm đau và sưng viêm, giúp dưỡng và làm đẹp da,...
  Một số câu hỏi liên quan đến sụn vi cá mập
 Uống sụn vi cá mập có tốt không?
 Thuốc sụn vi cá mập mang lại những công dụng rất tốt cho sức khỏe, ngoài tác dụng hỗ trợ phòng và điều trị bệnh xương khớp, ngăn chặn ung thư còn giúp làm đẹp da hiệu quả, đặc biệt không hề gây mập.
Thuốc sụn vi cá mập có tác dụng phụ nào khi sử dụng hay không?
 Tác dụng phụ của sụn vi cá mập chưa có ghi nhận nào, tuy nhiên bạn cần thận trọng trong một số trường hợp sau:
 - Tránh dùng sụn vi cá mập cho trẻ em đang lớn, phụ nữ muốn có thai hoặc đang mang thai, đang thời kỳ nuôi con bú, người bị tai biến về tim mạch, bệnh nhân mới trải qua phẫu thuật lớn, bệnh nhân bị phỏng diện rộng, hoặc vận động viên cần phát triển cơ bắp.
- Không nên dùng sụn cá mập đối với các bệnh nhân bị tiểu đường bởi vì sụn cá mập làm thay đổi đường huyết, gây khó khăn trong kiểm soát lượng đường trong máu của bệnh nhân.
- Thành phần sụn vi cá mập chứa hàm lượng canxi rất cao nên khi sử dụng sản phẩm chung với sản phẩm bổ sung canxi khác thì cần khảo ý kiến thầy thuốc.
 Sử dụng sụn vi cá mập như thế nào đạt hiệu quả nhất?
 Xem thông tin chi tiết trong từng sản phẩm để sử dụng liều lượng chính xác nhất, thông thường mỗi ngày uống từ 1-2 viên. Có thể uống thuốc sụn vi cá mập lúc trước hoặc sau bữa ăn đều là tốt nhất.

Shark Cartilage sản phẩm của Công Ty TNHH TM Dược Phẩm Trang Ly; với thành phần chính là sụn vi cá mập. Sản phẩm có tác dụng:
- Giúp tăng sức bền vững của các đĩa sụn khớp, giảm thoái hóa xương khớp đặc biệt là đối với những người cao tuổi.
- Phòng ngừa bệnh phong thấp, viêm khớp, gai xương, giúp tái tạo mô sụn khớp do bị tổn thương.
- Giúp giảm đau, làm tăng tính vận động linh hoạt của khớp.
Để biết thêm chi tiết các bạn có thể xem tại: http://tranglypharma.com/xuong-khop/ho-tro-dieu-tri-xuong-khop-shark-cartilage

No comments:

Post a Comment