Monday, July 8, 2013

Vai trò của gan - Dấu hiệu suy giảm chức năng gan và giải pháp

Gan có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của chúng ta. Gan giúp thanh lọc độc tố; chuyển hóa thức ăn và dự trữ nhiên liệu dưới nhiều dạng khác nhau; tổng hợp một số chất đạm, bài xuất mật, chất acid mỡ….
Do đó khi tế bào gan bị tổn thương sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến các cơ quan khác trong cơ thể và bệnh gan thường là bệnh hiểm nghèo.
Các dấu hiệu sớm của giảm chức năng gan như:
- Rối loạn giấc ngủ, tâm thần, mệt mỏi hoặc giảm khả năng chịu đựng, mất sự ham muốn và khả năng tình dục...
- Cảm giác chán ăn, đầy hơi khó tiêu do khả năng bài tiết mật giảm.
- Da hay nổi mụn nhọt, nám da, xạm da, hay bị dị ứng, theo Đông y là do chức năng tiêu độc của gan tiệu suy giảm...
- Vàng da, vàng mắt, tiểu vàng sậm là triệu chứng sớm của viêm gan, tắc mật, sỏi ống mật chủ...
Giải pháp:
- Ăn uống hợp lý:
+ Lượng dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể qua các bữa ăn hàng ngày phải đảm bảo sự cân bằng về vitamin, protein và các khoáng chất thiết yếu.
+ Nên hạn chế ăn các loại thức ăn đã được chế biến sẵn.
+ Bia, rượu, cà phê, đồ ăn cay, chua cũng là những loại thực phẩm cần hạn chế sử dụng. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ làm “giảm tuổi thọ” của gan. Những người bệnh gan nên kiêng rượu hoàn toàn. Không nên hút thuốc lá vì làm tăng nguy cơ ung thư gan và làm tăng thêm độc tính có hại cho gan.
- Ngủ sớm và đúng giờ:
+ Hãy tập cho mình thói quen ngủ sớm và ngủ đúng giờ. Tốt nhất, hãy đi ngủ trước 23 giờ. Ngủ sớm giúp máu trong cơ thể có đủ thời gian trở về gan và giải độc cho gan.
- Uống nhiều nước: Tăng tác dụng giải độc cho gan.
- Sử dụng các thảo dược có công năng bảo vệ gan: Hiện nay thức ăn có quá nhiều độc tố và môi trường bị ô nhiễm nên cần phải sử dụng các bài thuốc có tác dụng giải độc bảo vệ tế bào gan, thường thuốc từ thảo dược an toàn ít tác dụng phụ.
+ Diệp hạ châu: Có tác dụng trong điều trị sỏi thận, sỏi mật, khôi phục chức năng gan và giải độc cơ thể. Ngoài ra, diệp hạ châu còn có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm gan cấp, mãn tính.
+ Actiso: Chuyên trị các bệnh về gan như viêm gan mãn tính, da vàng, chức năng gan suy giảm, người luôn mệt mỏi, miệng đắng, chán ăn, tiểu tiện khó, tiểu nhắt, mụn trên mặt, miệng lưỡi đắng, nhiều bợn trắng đóng ở lưỡi gây hôi miệng.
+ Biển súc: Giúp lợi tiểu, lợi mật, hạ áp.
+ Bìm bìm biếc (kiên ngưu tử): Có tác dụng thông lợi đại tiểu tiện không thông, chữa bệnh mụn trứng cá, tàn nhang.
Các dược liệu trên có thể sử dụng hằng ngày với liều lượng thích hợp có tác dụng giải độc, bảo vệ gan, giúp thanh nhiệt, lợi tiểu, hỗ trợ điều trị các bệnh viêm gan cấp, mãn tính, đặc biệt là những người thường xuyên phải uống rượu bia, loại trừ mụn, giúp da mịn, hồng hào mà lại hoàn toàn không có tác dụng phụ.
Các bạn cũng có thể tham khảo một số sản phẩm tăng cường và bảo vệ chức năng gan như sản phẩm Traly Silymarin B complex.
Traly Silymarin B complex có chứa cao chiết cây kế sữa có tác dụng làm lành và phục hồi tế bào gan, cải thiện chức năng gan và giảm những rối loạn ở gan, gây nên những tình trạng mệt mỏi, chán ăn, vàng da, dị ứng, mẩn ngứa, mụn nhọt… Ngoài ra, trong Traly Silymarin B complex còn chứa các vitamin nhóm B, là 1 phần của hệ enzym chuyển hóa protein và carbonhydrat, giúp phục hồi nhanh chóng các nhu mô gan bị tổn thương.

(Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.)
Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng tham khảo Silymarin B complex
Mr Trung – 0978 323 236


No comments:

Post a Comment