Monday, March 18, 2013

Hiểu biết về bệnh chân tay miệng ở trẻ


Nhiều khi trẻ bị bệnh chân tay miệng ở giai đoạn đầu, dừng lại với các triệu chứng như: có nốt đỏ trên tay, chân, miệng, chán ăn. Thế là các ông bố bà mẹ nhầm lẫn trẻ bị sang một bệnh nào đó mà không cú ý điều trị kịp thời dẫn đến bé bị biến chứng.

Vậy cho nên bé xuất hiện những triệu chứng nho nhỏ bố mẹ cũng phải để ý và chăm sóc bé kịp thời. Bài viết này sẽ liệt kê ra các triệu chứng của bệnh chân tay miệng mà các ông bố bà mẹ hay nhầm tưởng là bệnh vặt ở trẻ nhỏ, nhằm đưa ra một vài lời khuyên hữu ích cho các bậc cha mẹ chăm sóc con trẻ.
        
      Khi bé xuất hiện triệu chứng sốt nhẹ, biếng ăn hoặc bé sốt cao, co giật thì bố mẹ nên đưa bé đi khám ngay để kịp thời chữa trị, chứ đừng lầm tưởng là bé bị cảm cúm hay sốt bình thường.

Ban đầu bé mới bị chân tay miệng thì dấu hiệu là có nốt đỏ ở lòng bàn tay, bàn chân, các ông bố bà mẹ lầm tưởng là bé bị rôm sảy nên nhiều khi tự chữa trị theo kinh nghiệm dân gian. Lời khuyên được đưa ra là, khi thấy những triệu chứng như thế nếu mình không biết là bé mắc bệnh gì thì nên đưa bé đến khoa nhi khám để được bác sĩ chẩn đoán chính xác bệnh của bé.

Khi trẻ bị chân tay miệng thì miệng thường lở ra nên rất đau, dẫn đến biếng ăn. Đừng ép cháu ăn nhiều, kiểm tra miệng của bé kĩ càng hoặc đưa đến bác sĩ chẩn đoán

Bệnh chân tay miệng cũng có triệu chứng là bé sẽ bị mọc nốt, có bọng nước nên các ông bố bà mẹ đừng nghĩ rằng trẻ đang bị thủy đậu, viêm nhiễm. Nên đưa bé đi khám và điều trị theo hướng dẫn



Bên cạnh đó khi bé bị chân tay miệng thì cho bé ở nhà điều trị, tránh đưa bé đến trường kẻo lây bệnh cho trẻ khác và phải luôn cho bé sạch sẽ, ăn chín uống sôi, tuyệt đối không được chọc vỡ bọng nước trên tay, chân bé bởi như thế sẽ dẫn đến viêm nhiễm làm cho tình trạng bệnh nặng hơn.




No comments:

Post a Comment