Saturday, August 16, 2014

Những Loại Thực Phẩm Nên Dùng Cho Người Mới Ốm Dậy

Khi bạn mới ốm dậy, cơ thể còn ốm yếu mệt mỏi, sức đề kháng còn yếu, việc tiêu hóa thức ăn cũng trở nên khó khăn hơn. Dưới đây là những loại thực phẩm giúp bạn tăng sức đề kháng, giúp cơ thể bổ sung được các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.

1. Gừng
Gừng được biết đến như một loại thuốc kháng sinh tự nhiên rất tốt cho sức khỏe mà không gây ra tác dụng phụ nào. Chất Tecpen và Oleoresin trong gừng có tính sát trùng, chống viêm, giúp máu lưu thông và ngăn ngừa táo bón.

Ngoài ra gừng còn chứa chất Gingerol giúp giảm buồn nôn, giúp người bệnh cảm thấy bớt mệt mỏi, tăng khả năng đề kháng.
2. Nấm 
Nấm là loại thực phẩm rất tốt cho người giảm cân. Ngoài ra các polysaccharide trong nấm có khả năng hoạt hóa miễn dịch tế bào, thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển của tế bảo lympho, kích hoạt tế bào lympho T và lympho B, tăng sức đề kháng thông qua các hợp chất lentinan.
3. Củ cải đường
Củ cải được ví như là "nhân sâm trắng", trong củ cải chứa nhiều Vitamin nhóm B và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Đây là loại thực phẩm cung cấp nhiều năng lượng. Nước ép củ cải đường được sử dụng như một liệu pháp phục hồi cơ thể trong thời gian nghỉ dưỡng hay sau phẫu thuật.
4. Thực phẩm chức năng
Bên cạnh việc sử dụng những loại thực phẩm có sẵn trong tự nhiên, người mới ốm dậy cũng nên sử dụng những loại sản phẩm dinh dưỡng có trên thị trường để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể mau chóng phục hồi, tăng sức đề kháng và không bị thiếu chất.như Traly 3B, Traly 6B, trà gừng, trà sữa gừng.... 

Các bài viết liên quan
Phòng và điều trị thiểu năng tuần hoàn máu não
Chọn lựa thực phẩm cho người bị gan nhiễm mỡ
Những điều cần biết về Vitamin nhóm B

1 comment:

  1. Thanks bài viết của admin
    ……………………........
    Nguồn: www.thuoctangtrinho.com
    Xem ngay: "Thuốc bổ thần kinh tăng cường trí nhớ" an toàn, hiệu quả chính hãng từ Mỹ. Giải pháp tốt nhất cho bộ não khỏe mạnh!

    ReplyDelete