Saturday, March 22, 2014

Bệnh người già – Táo bón – Giải pháp phòng ngừa và điều trị.

Phòng ngừa táo bón hiệu quả
Táo bón khi mang thai
Khi số tuổi càng cao thì xuất hiện sự suy giảm chức năng của các bộ phận trong cơ thể, trong đó có hệ tiêu hóa. Khi đó, hệ tiêu hóa teo dần đi (không tính những khối mỡ bám vào đường tiêu hóa khi bị béo phì) đồng thời giảm cả 3 chức năng: co bóp, tiết dịch và hấp thu. Điều đó dẫn đến người trung niên và cao tuổi dễ mắc bệnh về đường tiêu hóa, đặc biệt là bệnh táo bón kinh niên.

Do tuổi tác nên người cao tuổi nên chú ý tới chế độ dinh dưỡng và chế độ vận động để cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên không phải người cao tuổi nào cũng có thể tránh được căn bệnh dễ phòng này. Vì vậy, giải pháp uống thêm inulin để phòng ngừa và điều trị táo bón sớm là khá tốt. Ngoài ra do hệ tiêu hóa bị suy giảm chức năng nên lý do này mà khi sử dụng thuốc ở lứa tuổi bác cần chú ý đến dạng bào chế hấp thu tốt nhất là dạng dung dịch uống.
• Inulin là một loại chất xơ giúp nhuận tràng, hỗ trợ điều trị rối loạn táo bón. Đây là thức ăn ưa thích của các lợi khuẩn ở đại tràng, do đó inulin làm ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, cân bằng lại hệ vi khuẩn đường ruột. Inulin không bị phân hủy bởi dịch đường tiêu hóa mà xuống tới đại tràng, giúp làm mềm phân, tăng khối lượng phân và kích thích nhu động ruột đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Do vậy, inulin rất có lợi cho đường tiêu hóa, đặc biệt là các trường hợp táo bón.
• Các chất xơ cũng có tác dụng tích cực trên bệnh mỡ máu cao, cao huyết áp của bác. Inulin giúp làm giảm cholesterol máu, chống xơ vữa động mạch, ổn định đường huyết và tăng tổng hợp các vitamin nhóm B.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chế phẩm giúp bổ sung inulin dưới nhiều dạng bào chế: viên nang, viên nén, dạng cốm hòa tan, dung dịch uống. Inulin dạng viên thường gặp nhất, dễ mang theo nhưng hấp thu kém hơn và khó uống cho người già và trẻ em. Inulin dưới dạng dung dịch: Traly Inulin đóng trong ống khắc phục được các nhược điểm đó.
Chi tiết thông tin vui lòng xem tại:http://tranglypharma.com/tieu-hoa-gan-mat/traly-inulin

No comments:

Post a Comment