Wednesday, September 25, 2013

Bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là một bệnh thoái hóa não nguyên phát, căn nguyên chưa rõ ràng, biểu hiện lâm sàn bằng việc mất trí tiến triển, không phục hồi, thường khởi phát ở lứa tuổi trên 65. Đây là một căn bệnh đáng báo động ở thế kỷ XXI, riêng tại Pháp đã có hơn 800.000 người mắc bệnh mà không thể chữa lành được.

Tỷ lệ bệnh Alzheimer ở người trên 65 tuổi là khoảng 5% và ở nhóm người trên 85 tuổi là 20%. Về lâm sàng, trạng thái mất trí tiến triển thường khởi đầu bằng rối loạn trí nhớ, các rối loạn ngôn ngữ, rối loạn hoạt động, rối loạn trí tuệ.
-  Rối loạn trí nhớ: là triệu chứng đầu tiên và xuất hiện rất sớm, ngày càng nặng và không hồi phục. Bệnh nhân thường mất trí nhớ gần, quên những sự việc mới xảy ra. Dần dần họ quên cả ngày tháng, quên vợ con, người thân của mình. Khi ra khỏi nhà thì quên đường về, quên rửa mặt, quên cài cúc áo...
-  Rối loạn ngôn ngữ: biểu hiện sớm, khó tìm từ để biểu hiện ý tưởng. Họ khó phát âm, nói không trôi chảy sau đó mất ngôn ngữ, nói xong nhưng không hiểu mình vừa nói gì.
-  Rối loạn phối hợp động tác: bệnh nhân không chú ý đến trang phục, mặc quần áo rất khó khăn, khó thực hiện được công việc hàng ngày. Bệnh nhân yếu cơ, ru, hay bị chuột rút vì vậy ảnh hưởng tới công việc vệ sinh cá nhân như tắm, rửa, thay quần áo...
-  Rối loạn chức năng nhận thức: vì người bệnh rối loạn trí nhớ và chú ý nên dẫn đến rối loạn khả năng nhận thức. Người bệnh rối loạn khả năng định hướng không gian, thời gian, mất khả năng tính toán đơn giản, mất khả năng đánh giá...
Bệnh Alzheimer không thể chữa trị được và dần dần nó sẽ làm cho người bệnh không có khả năng đáp ứng những nhu cầu riêng của họ. Vì vậy việc chăm sóc người bệnh phải được quản lý chặt chẽ.
Nguyên tắc phòng chống bệnh:
-  Tập thể dục thường xuyên
-  Chế độ dinh dưỡng hợp lý, hạn chế mỡ động vật, tránh xa nicotin, bổ sung vitamin E...
-  Giảm căng thẳng, stress
-  Dùng các thuốc giảm đau, chống viêm NSAIDs
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạch quả (Gingko Biloba) có tác dụng lưu thông khí huyết, làm chậm sự tiến triển và giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh sa sút trí tuệ (Alzheimer). Cao lá bạch quả với hàm lượng cao 500mg kết hợp với các vị thuốc quý nhân sâm, quả việt quất, lá xô thơm trong sản phẩm Traly Brain có tác dụng:
-  Tăng cường tuần hoàn máu não, giúp tăng khả năng tập trung chú ý.
-  Hỗ trợ điều trị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, rối loạn tiền đình, di chứng do tai biến mạch máu não.
-  Chống stress, oxy hóa não và giảm các vấn đề về trí nhớ liên quan tới tuổi tác như chứng mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.
Sản phẩm được bào chế dưới dạng dung dịch uống đóng trong ống nhựa rất tiện lợi khi sử dụng. 





Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.
Để biết thêm chi tiết, tham khảo tại Website: tranglypharma.com

No comments:

Post a Comment