Friday, June 12, 2015

Chữa bệnh mất ngủ bằng thảo dược


Bệnh mất ngủ khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại do áp lực trong cuộc sống, công việc, do thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu điều độ,… Theo thống kê gần đây nhất, có đến 37,6% phụ nữ và 28,5% nam giới từ 27- 45 tuổi gặp các rối loạn về giấc ngủ, mất ngủ.

Tác hại của bệnh mất ngủ
Mất ngủ làm giảm đáng kể năng suất làm việc.
Mất ngủ mãn tính dẫn đến nguy cơ cao về tim mạch, huyết áp, tiểu đường và thậm chí ung thư.
Với nhiều bệnh  nhân, việc lạm dụng các loại thuốc an thần trong thời gian dài còn gây những hậu quả khó lường trên hệ thần kinh, hô hấp, tim mạch và cơ quan sinh sản.
Một vài phương pháp đơn giản giúp bạn có giấc ngủ ngon
Để có được giấc ngủ ngon, trước hết bạn cần duy trì một nếp sống và chế độ ăn uống điều độ, tinh thần lạc quan. Tập yoga, tham gia các hoạt động cộng đồng, sinh hoạt câu lạc bộ, theo đuổi một hay vài thú tiêu khiển lành mạnh cũng là những yếu tố giúp loại bỏ chứng mất ngủ.
Ngoài những liệu pháp về tinh thần nói trên, người mất ngủ có thể dùng thuốc điều trị. Tây y dùng thuốc an thần điều trị bệnh này, nhưng dùng lâu dài gây lệ thuộc thuốc, phải tăng liều mới gây được tác dụng và còn có thể gây rối loạn tâm thần lưỡng cực, trầm cảm, hoang tưởng, nguy cơ tự tử cao…
Đông y lại thường dùng các thảo dược giúp người bệnh dần dần khắc phục chứng mất ngủ, đem lại giấc ngủ sâu và sinh lý. Theo quan điểm Đông y “tâm tàng thần, can định chí”, nguyên nhân chính gây mất ngủ là do lo nghĩ quá độ làm hao tổn tâm, can, tì. Tâm hư tổn thì âm huyết cạn dần, tinh thần bất an. Can âm hư thì can dương vượng làm thần chí không ổn định. Tì hư thì ăn kém, ăn không hấp thu, người gầy sút…
Y học cổ truyền sử dụng các cây cỏ có tác dụng bình can tiềm dương, dưỡng tâm an thần, bổ can huyết, trấn tĩnh tinh thần giúp đưa con người vào giấc ngủ sâu sinh lý, không gây mệt mỏi và quen thuốc như dùng thuốc Tây y. Dưới đây là một số thảo dược và chiết xuất của nó từ lâu đã được dùng với tác dụng an thần:
1. Lạc Tiên.
Lạc Tiên được gọi là dây nhãn lồng, chùm bao, tên khoa học là Passiflora foetida. Dân gian tin rằng dùng đọt lá luộc chín làm rau trị mất ngủ rất hiệu quả. Trong lạc tiên có chứa cyanohydrin glycoside, sulphate ester, tetraphylline A, B, deidaclin, volkenin, passiflorin. Nhiều nước châu Âu đã ly trích chất passiflorin từ lạc tiên để bào chế thành một loại thuốc an thần nhẹ, giúp những người lớn tuổi dễ ngủ.
Ngoài ra lạc tiên còn có tác dụng điều hòa nhịp tim giúp chữa bệnh tim hồi hộp, rối loạn nhịp tim, chống stress.
2. Lá Vông Nem
Tên khoa học là Erythrina indica, có vị đắng, tính bình, tác dụng an thần, gây ngủ, hạ nhiệt, hạ huyết áp, thông kinh lạc, sát trùng. Lá có chứa một ancaloit là erythrine có tác dụng ức chế hệ thần kinh trung ương và kích thích sự bài tiết mật nên thường được dùng để chữa bệnh mất ngủ, giúp ăn uống ngon miệng.
3. Tâm Sen
Là mầm của hạt sen, còn gọi là liên tâm (Embryo nelumbinis). Theo tài liệu, tâm sen có vị đắng, tính hàn, tác dụng làm bình dục tính và trấn tĩnh tinh thần. Trong tâm sen có chứa ancaloit là nelumbin, nuciferin, vị rất đắng, thường được pha chế ở dạng trà hòa tan nhanh hoặc nước uống đóng lon.
Nuciferin có tác dụng kéo dài giấc ngủ.
Mỗi ngày 8-12 gam dạng hãm nước sôi như trà, có thể dùng độc vị hoặc phối hợp chung với Táo Nhân sao đen, Thảo Quyết Minh sao đen, Cúc Hoa, Lá Dâu, Lá Vông Nem giúp bổ Huyết, bổ Tỳ dưỡng Tâm an thần định chí, trị các chứng mất ngủ, giảm trí nhớ, tim đập hồi hộp, suy nhược thần kinh do lo âu, căng thẳng, stress, làm việc quá sức, suy nhược cơ thể, giúp ăn ngon, đặc biệt trị chứng mất ngủ ở người cao tuổi.

Trà an thần Traly sản phẩm mới của Công Ty TNHH TM Dược Phẩm Trang Ly; với các thành phần: Lạc tiên, Vông nem, Bình vôi, Liên tâm, Long nhãn, Cỏ ngọt.
Sản phẩm có tác dụng: Giúp an thần, dễ ngủ, hỗ trợ các trường hợp mất ngủ, hồi hộp, lo lắng, suy nhược thần kinh.
Trà an thần Traly dùng tốt cho: Người mất ngủ, hồi hộp, lo lắng, suy nhược thần kinh. Sản phẩm được điều chế dạng túi lọc nên rất dễ dàng và thuận tiện khi sử dụng.
Để biết thêm chi tiết các bạn có thể xem tại: http://tranglypharma.com/tra-tui-loc/tpcn-tra-an-than-traly



2 comments:

  1. xem phim running man tập cuối Chữ ký của mình "Hot Issue" bước đã không có mặt trong vũ đạo này của Beast Fiction xem phim One Piece tập cuối Mỗi thành viên trong nhóm đều có 1 quá khứ rất đặc biệt và đáng buồn Naruto Shippuuden tập cuối Cô độc, bị hắt hủi, xa lánh, thiếu tình thương, Naruto luôn băn khoăn tự hỏi tại sao mình lại được sinh ra phim cương thi tvb tập cuối chuyên đi trừng trị những tên tội phạm, những kẻ ỷ mạnh ức hiếp người yếu, trừ gian diệt bạo phim kiêu hùng tập cuốiđiều đó đã làm thay đổi tất cả bộ mặt của thành phố loạn lạc này phim bí quyết luyện rồng 3 fullVà hành trình của họ sẽ thẳng tiến đến Trung Quốc, nơi được xem là có những con rồng huyền thoại bay lượn bằng ma thuật phim công công xuất cung 2015 tập cuốiBộ phim nhằm muốn nói lên tinh thần không chịu khuất phục trước số phận của con người ở thời sau phong kiến phim phượng tù hoàng tập cuốimặc dù đã có chồng nhưng Sở Ngọc vẫn bí mật nuôi nhiều chàng trai khác để thỏa mãn thú vui của mình phim ngọa hổ tàng long 2 tập cuốiNhưng trớ trêu thay, chỉ đến khi vừa mới bắt tay thực hiện Ngày nảy ngày nay, xem phim đao hạ lưu tình tvb 2015 tập cuốiDanh tiếng của Lỗ Cường của một ngày trọng Đại xem phim hoang de luu manhBộ phim phản ánh những thông điệp rằng mọi người có thể chia sẻ những khó khăn nhưng không thể chia sẻ sự giàu có phim xác sống phần 6 tập cuốiSeason 6 hứa hẹn sẽ là một mùa phim cực kì bùng nổ, kịch tính và hấp dẫn.

    ReplyDelete